Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Tự Học làm content trong vòng 15 ngày

Xin chào Thảo. Hôm nay, tụi mình sẽ cùng bàn về chủ đề học làm content marketting dành cho những người thích làm việc trái ngành như anh.

Trước khi nhảy vào làm Marketting online bạn cần phải biết qua Viết content trước. Đây là yếu tố rất quan trọng.

Trước khi viết content Thảo cần phải cần trang bị những gì.

1. Thảo phải thực sự đam mê theo đuổi con đường Marketting online.
2. Khả năng tự học cao
3. Kỹ năng biết tự tìm kiếm thông tin
4. Kỹ năng thao tác phải thật nhanh, mang lại hiệu quả cao. Không phải ngồi mỗ bàn phím như con gà mổ thóc
5. Năng động sáng tạo. Là người yêu thích đọc sách mới có vốn từ ngữ rộng.
6. Tiền tiền và tiền . Muốn kiếm tiền thì sẵng sàn đánh đổi mọi thứ. Theo kế hoạch tới giờ làm học là làm No cafe, No shopping, No chat chit, No anh iu, No chủ nhật, No ngày nghỉ, No nhiều thứ,....

Nếu trả lời được 6 câu hỏi trên thì nhào vô học cùng anh. Thông tin thêm cho em là ở Đà Nẵng rất hiếm bạn sinh viên nào mà muốn học viết content để kiếm thêm thu nhập cả. Theo lối cũ làm cafe, làm quán nhậu, làm karaoke, giữ xe,... Làm 3 thứ linh tinh chỉ có tiền chứ ít giúp ích gì cho công việc tương lai của mình.

Giá viết bài content hiện nay ở trong Sài gòn là 30-35k/ bài viết. Ở đà nẵng 15-20k/ bài viết. Đó là giá trung bình có thể cao hơn cũng tùy vào nội dung viết về lĩnh vực gì.

Nếu đã định hướng sau này nhảy vào kinh doanh thì phải biết qua SEO, marketting online.

Bài1: 6 bước viết bài theo chuẩn seo


(suy ngẫm trong vòng 6 ngày, 1 bước cho 1 ngày) đây là thời gian vừa học cái này còn học trên lớp nữa nge. Chứ nếu dành thời gian học 6 bước này không trong 12h thì xong liền.

Click vào đường link nè: cách viết bài theo chuẩn seo trước đây mới vào nghề anh đã mày mò từ cái thằng này.

Chú ý đọc tới chỗ nào chưa hiểu thì seach google liền nó là gì

Bài2: học cách sử dụng Wordpress

( Có rất nhiều nền tảng làm web, hiện tại nền wordpress là phổ biến nhất) tùy vào web của mỗi công ty khác nhau. Anh chỉ cho cái dễ trước, sau này em sẽ tự tìm tiếp cái khác để học.

Click vào đường link nè học cách sử dụng wordpress 

Trong link này em bỏ qua 1. Hướng dẫn cách sử dụng WordPress Blog – WordPress.com
Trong Mục 2. Hướng dẫn cách sử dụng WordPress Host – WordPress.org em cần đi nhanh qua bài 4, 5,6. Em chỉ cần học từ bài 1 đến bài 19 là đủ đề viết bài. Sau vài tháng viết bài content Ok. Nếu muốn học thêm để làm SEO thì học những bài học còn lại.

Học hết cái này trong vòng 6 ngày. Sau ngày thứ 12 này anh sẽ chỉ cho cách copy đánh lừa google. Và em có 3 ngày để thực hành 6 bài viết. Mỗi ngày 2 bài. Mỗi bài trong vòng 30 phút. Nếu mục tiêu không đạt thì xem lại cái nghề marketting có phù hợp với em không thì em cần phải suy ngẫm lại. Em còn thiếu chỗ nào cần bổ sung.


Hôm nay là ngày 24. Tính đến hết ngày 10/11/2016 thì có khả năng chém gió và lấy tiền. Và bắt đầu kiếm tiền cùng anh. Từ nay đến cuối năm sẽ có 2-3 site nữa phát triển. Mỗi site tầm khoảng 100 bài viết. Vậy nếu em làm được thì em viết khoảng dưới 300 bài viết. Chưa kể đến hệ thống nữa. Đó là mấy site mới hoàn toàn. Mỗi ngày anh chỉ cần em dành cho 3-4h để viết tầm 5-8 bài. Nhân 20k/bài khoảng 160k/ngày. Tháng được tầm khoảng 3-4 triệu.

Ok chưa?

  • Đừng phụ công sức anh học tới nửa chừng bỏ là không đc
  • Trong thời gian học cái gì không biết thì inbox anh hỏi liền. Anh cũng bận nên không kiểm tra em từng ngày được do đó em phải tự đặt mục cho bản thân mình và hoàn thành
  • Sau khi em viết được 2 tháng nếu đam mê thì nên đăng ký khóa học marketting online. Ơ đà nẵng này có vài chỗ dạy hay lắm. Tại đó em sẽ được tương tác với nhiều cái đầu marketting online sẽ biết nhiều thứ hơn.
  • Nhận tiền nhớ mời anh cafe



( Anh đi dạy cho em, rồi em làm cho ông anh ở trong sài gòn, chứ anh không được gì hết) Kiến thức là chia sẻ mà hì.

Cố lên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét