Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Kiến tiền trên youtube cho gà

TIPS: CHIA SẺ CÁCH QUẢN LÝ KÊNH - ĐA DẠNG NGUỒN THU AN TOÀN - HIỆU QUẢ
Như các bạn đã biết. Youtube là một mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Bạn có thể bắt gặp đủ thể loại video từ phim truyện, hoạt hình, thể thao, nấu ăn... đôi khi còn hướng dẫn chế cả bom nguyên tử. Nói chung, cái gì cũng có trên đó.
Xã hội phát triển, Công nghệ hiện đại. Với mấy tỷ dân con người ta thường xuyên kết nối youtube qua SmartPhone, Pc, laptop... thì chả khó là bao để người xem tìm đến video của bạn. Nói thế để chúng ta có cái nhìn tổng quan về cách tiếp cận thị trường video trên youtube. Quá nhiều đề tài để bạn chia sẻ. Vấn đề đặt ra là quản lý quá nhiều kênh, việc chuyển từ tài khoản này sang tài khoản khác mất an toàn, ngày đêm lo sợ kênh đột tử khiến bạn bối rối.
Hôm nay, tôi viết bài Tips này chia sẻ các anh chị em cách phân phối và quản lý kênh đa dạng nguồn thu hiệu quả mà lại an toàn.
Tôi xin thống nhất anh chị em khi đã tường tận bộ qui tắc mà youtube đặt ra và biết cách tạo kênh an toàn như cách tôi đã hướng dẫn bài trước. Chúng ta sẽ bắt đầu vào công việc chính.
- Đầu tiên, ngồi lại lấy giấy viết và lập ngay kế hoạch cho 1 tuần làm việc của bạn với youtube sao cho không tốn quá nhiều thời gian, hoạt động an toàn và tương tác tốt. Đặt Mục tiêu cho tháng thứ 2: thu nhập trung bình 10$/kênh. 6 kênh = 60$/thì bước đầu bạn đã thành công. Yêu cầu 6 kênh vẫn hoạt động bình thường không bản quyền, không cộng đồng nhá. Tất cả liên kết chung 1 tài khoản Google Ads.
Kế hoạch 1 tuần tôi sẽ chia sẻ với các bạn ngay sau đây. Ok!
Cụ thể:
- Bạn biết là 1 tuần có 7 ngày. Vâng, chúng ta sẽ cần 4 gmail cho 6 kênh, mỗi kênh làm việc một ngày.
- Với mỗi Gmail tương ứng 2 kênh phụ (tuyệt đối không tạo kênh chính trên Gmail).
- Gmail thứ 4 tuyệt đối không tạo kênh và sẽ làm nhiệm vụ kết nối quản trị chung cho 6 kênh từ 3 gmail trước đó. Đây cũng là Gmail chính liên kết Google Ads (G.A) quảng cáo cho 6 kênh mà nó quản lý.
- Mỗi 1 Gmail lập một G+ và một tài khoản Facebook tương tác nhằm tăng độ Trust cho Gmail. Bởi sau khi tạo kênh và phân cấp quản trị cho Gmail thứ 4 thì bạn sẽ ít khi đăng nhập vào tài khoản Gmail kênh. Như tôi đã nói, cách này sẽ an toàn cho kênh. Tránh bị block kênh vô lý vì hành động đáng ngờ.
- 6 kênh, 4 tiếng 1 ngày: chăm sóc, quản lý chỉ 1 kênh duy nhất (úp 3-5 videos/ngày, trả lời nhận xét, thăm viếng những kênh có chủ đề liên quan để tăng tương tác). Làm 1 video trong 15 đến 30p. 4 tiếng là quá thảnh thơi.
- Thứ hai một kênh, thứ ba kênh khác, thứ tư kênh khác nữa... Những kênh còn lại kệ tía nó. Chủ nhật nghỉ ngơi, buông bỏ youtube sang một bên. Lặp lại công việc trong tuần sau.
- Mục đích việc làm này giúp bạn đơn giản hoá cách quản lý nội dung, tập trung vào 1 chủ đề duy nhất, tập kiểm soát cảm xúc, tập tính kiên nhẫn, tránh phân tâm đến những kênh khác và quan trọng không "vọc vạch" quá nhiều làm con Bot youtube chú ý.
- Tôi hiểu được cảm xúc của bạn khi mới lập kênh. Hay up video bất chấp, spam chiêu dụ người khác subscribe, tìm tool kéo view... Nói thật nó chả có hiệu quả mấy, có khi bị youtube họ đánh spam. Hoặc khi đã up video rồi thì một ngày đăng nhập Check view chắc không dưới 20 lần. Nguy hiểm, google sẽ block ngay và luôn vì xem đó là hành động truy cập đáng ngờ từ tài khoản của bạn. Chung qui cho cùng vẫn là do bạn quá nóng vội, thiếu kiên nhẫn.
- 6 kênh có thể cùng 1 chủ đề hoặc 6 chủ đề khác nhau. Tôi vẫn khuyến khích bạn làm các chủ đề độc lập, đa dạng hoá nội dung.
- Chủ đề tôi đang theo đuổi trong 6 ngày một tuần: ô tô xe máy, kỹ thuật số, trẻ em, funny, thể thao, sức khỏe, huyền bí, vũ trụ, chăm sóc thú nuôi, vẽ tranh, làm vườn...
- Bạn nên chọn những chủ đề có tính cung cấp thông tin, giá trị cho người xem. Khả năng xem lại nhiều lần và không có tính thời vụ. Ví dụ: funny kid, Animal kids, dạy nấu ăn... Khi có nhu cầu người ta sẽ tìm và xem lại. Đơn cử kênh về điện thoại nhá. Lúc mới ra mắt người xem tìm vì muốn chiêm ngưỡng nó, khi lỗi thời người ta vẫn muốn xem lại để hoài niệm... Còn tin tức là kênh ăn thời vụ, mỗi ngày là 1 độ rating riêng. Và khả năng xem lại thấp, chỉ hiệu quả khi bạn có lượng subs cao trên 10.000.
- Nếu Content dỡ, hãy làm đọan intro dài vào, thiết kế Thumbnail cho thật bắt mắt. Để ăn view thời vụ. Đó cũng là cách tạo uy tính trusted cho kênh.
- Tiêu chí Youtube là năng nhặt chậc bị. Mỗi kênh bạn có thể đầu tư chuyên nghiệp hoặc "ăn sỏi" chỉ gồm hình ảnh và nhạc nền. Kênh vẫn có khả năng lên. Vậy nên, tránh bản quyền và spam cộng đồng là bạn sẽ tồn tại được trên youtube.
- Khi đã nghiêm túc với youtube, hãy kiên trì trong tháng đầu mà không có lãi. Đó được xem là chi phí cơ hội. Đó là chuyện đương nhiên. Muốn thành công phải thật từ từ.
"Keep Moving Forward - Nothing is Impossible"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét