Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Ăn Hạt é có tác dụng chữa bệnh gì ?

Có 1 số loài cây gần gũi và thân thuộc với mỗi người hàng ngày nhưng mà chúng ta vẫn chưa biết hết được những công dụng mà nó mang lại cho cuộc sống nhìn chung và cho sức khỏe nói riêng. Bên cạnh hạt chia còn có một loại hạt mà ta vẫn dùng lá của nó là gia vị ở trong chế biến món ăn, cũng có những lợi ích tốt đối với sức khỏe như hạt chia và có ngay trong khu vực vườn nhà bạn. Loại hạt mà tôi đang muốn nói tới ở đây là hạt é, bạn đang thắc mắc về loại hạt này phải không? Vậy hạt é là gì? Chúng ta sẽ được biết ngay sau đây.

Hạt é là gì?

Hạt é hay còn gọi là hột é là loại hạt của cây húng quế - một loại cây mà lá thường được dùng để làm gia vị cho các món ăn đặc biệt là thịt chó. Hạt é có kích thước nhỏ như hạt vừng và có màu đen. Hạt é nhìn na ná giống hạt chia và nếu không biết phân biệt thì nhiều người dễ bị nhầm lẫn 2 loại hạt với nhau. Tuy khác nhau về đặc điểm bên ngoài nhưng hầu như công dụng của hạt é gần như tương tự với hạt chia.


Hạt é có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Hạt é cũng có khả năng nở như hạt chia khi được hòa trộn trong nước tạo thành một lớp gel bao phủ lên trên thành ruột để làm giảm lượng đường thẩm thấu qua thành ruột tránh tình trạng lượng đường trong máu tăng cao bất thường, duy trì lường đường huyết trong máu luôn ở mức ổn định. Với những bệnh nhân tiểu đường nên ăn hạt é thường xuyên thì sẽ làm tình trạng bệnh tiểu đường thuyên giảm hơn rất nhiều.

Thanh nhiệt và giải độc cơ thể

Đây là một trong những tác dụng của hạt é được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Theo đông y, hạt é có tính hàn nên có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt chính vì thế mà hạt é thường được sử dụng để làm những món sinh tố hoặc món chè để ăn trong mùa hè oi nóng.

Tăng sức đề kháng

Hạt é có thành phần chất chống oxi hóa cao nên giúp cơ thể loại bỏ đi những gốc tự do có hại cho cơ thể. tăng cường tái tạo các tế bào mới và giúp bảo vệ màng tế bào tốt, kháng viêm hiệu quả nên tác dụng của hạt é phải kể đến đó là tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.


Chữa táo bón hiệu quả

Khi tiếp xúc với nước thì hạt é bị trương lên tạo thành một lớp gel nhầy bao quanh thành ruột, giúp dạ dày co bóp và tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn đồng thời khi đi vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Hạt é có tác dụng gì trong việc hỗ trợ phòng chống các bệnh về tim mạch vẫn luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hạt é giúp loại bỏ các cholesterol xấu trong máu đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu nên hạn chế được tối đa việc xuất hiện các triệu chứng như nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh hơn


Hạt é giúp giảm cân

Nếu chị em phụ nữ đang có ý định giảm cân thì hãy bổ sung hạt é trong thực đơn hàng ngày của mình nhé. Hàm lượng chất xơ trong hạt é cao sẽ tạo cảm giác no mau và hạn chế việc nạp dinh dưỡng vào trong cơ thể, đồng thời làm chậm quá trình hấp thu chất béo vào trong cơ thể.


Hạt é có tác dụng tốt là thế nhưng làm thế nào để chế biến hạt é thành những món chè để ăn thì các bạn hãy đọc và tìm hiểu công thức dưới đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét