Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Địa điểm bán nguyên vật liệu làm bánh ở Đà Nẵng

Địa điểm bán nguyên vật liệu làm bánh ở Đà Nẵng

Đà Nẵng chắc chắn không phải là thiên đường với các tín đồ mê làm bánh. Mua nguyên vật liệu làm bánh ở đây khá khó, hàng không đa dạng như ở HCM hay HN, đã vậy giá còn mắc hơn nữa. Nhưng cũng may là còn có chỗ bán để thỏa niềm đam mê😉 Mình sẽ tổng hợp một số địa điểm bán đồ làm bánh cho mọi người dễ tìm ha. Nếu tìm được thêm chỗ nào mình sẽ bổ sung sau.

1/ BigC và Metro: Metro có bán sĩ và lẻ bơ (động vật và thực vật), men làm bánh mỳ( bán nguyên 500g hoặc 1kg :shock:), chocolate đen hoặc trắng, mứt, bột mỳ, bột hạnh nhân, dừa khô, whipping cream, hầu hết các loại cheese…

BigC có bơ, bột, whipping cream. Mấy nguyên liệu làm món Tây ở Metro và BigC đều có đủ cả nhưng BigC theo mình không phong phú bằng Metro nhưng có điều ở trung tâm nên đi lại tiện hơn. Mỗi khi có thời gian, mình đều chạy lên Metro lựa chọn nhiều hơn và cũng ít bị “dòm ngó” hơn😛

2/ Cửa hàng Ocean: sát bên cạnh nhà hàng Singapore đường Trần Phú (vào kiệt rộng) bán khá đầy đủ các loại nguyên vật liệu, từ cơ bản như bột mỳ, men, đường đến bột hạnh nhân, bột nhục đậu khấu, gelatine, yến mạch… và khuôn làm bánh, đuôi bắt kem nữa. Khuôn làm bánh khoảng 200k trở lên, người bán hàng nói là hàng ngoại nhập, không biết có đúng không nhưng nhìn khá đẹp, dày và chắc chắn (nhưng hiện tại vẫn chưa dám đu theo).

Nguyên liệu bán lẻ có bán sỉ có, cái gì cũng có bán lẻ, chứ như men bánh mì mà mua nguyên nửa kí về chắc để ngâm dấm luôn quá😛

Chocolate loại dùng cho làm bánh ở đây bán nhiều loại, từ loại choco 55% đến 65%, chocolate trắng hay chocolate có hương hoa quả, tiếc là không bán lẻ. tất cả đều bán nguyên một kí.Còn một lưu ý nữa cho những ai mua chocolate nguyên tảng: “Nên chọn những tảng chocolate không bị méo mó, vỏ bị nhăn dù cho khi chạm vào nó có cứng đi chăng nữa. (Chocolate bị chảy rồi đông lại mấy hồi).

      Ngoài nguyên liệu làm bánh, Ocean còn bán các nguyên liệu làm món Tây. Mình cũng không nhớ rõ các loại nhưng thấy rất nhiều, nếu tiện các bạn có thể ghé qua xem thêm ha ;)

3/ Tiệm bánh Kim Cương : 294 Trưng Nữ Vương ( có đầy đủ các nguyên vật liệu làm bánh như bột, khuôn, bơ, sữa…v..v..) Theo mình KC bán hàng khá mắc, bộ nở, bột trà xanh chẳng thấy nhãn mác đâu :/

4. Siêu thị mini Joly : 31 Yên Bái ( có bán cherry úc, bột làm bánh trộn sẵn, đường icing, phomai mozzarella ..v…v..)

5. Ami Bakery – Đồ làm bánh: chỗ này mình mới biết, bán khá nhiều đồ có điều hơi xa. Mình toàn phải gom đồ để mua trên 200k để được freeship hehe

6/ Cửa hàng chị Na Chợ Cồn: bán đầy đủ các loại khuôn làm bánh. Chị này bán khá rắn không trả giá được, có điều khi tính tổng tiền nài nỉ xíu cũng được bớt một ít.

Riêng về bột trà xanh và các nguyên liệu của Nhật, mình hay mua ở Japan Shop – số 9 đường lê hồng phong – ở đây cũng bán thêm : bánh kẹo, mỹ phẩm, hàng gia dụng… Nếu mọi người biết thêm chỗ nào bán nguyên vật liệu nữa thì có thể comment cho mình được không? Please (n_n)

7/ Dana shop: hầu hết những gì bạn cần đều có thể tìm thấy ở đây, có rất nhiều nguyên vật liệu để lựa chọn nhé. Địa chỉ: 05/24 Tô Ngọc Vân. Có một lưu ý nhỏ nếu bạn đến mua ở đây là hãy xác định kĩ mình sẽ mua loại gì và kiểu cách như thế nào đối với loại hàng đó. Bởi cũng một loại nhưng ở đây có khá nhiều kiểu, nhiều trong những kiểu đó sẽ rất khó dùng nên chú ý nhé :))

Có một điều mình cực kì không thích ở Dana shop đó là bột cacao và trà xanh quá tệ. Không biết chất lượng hàng mấy tháng trước thế nào nhưng đợt tháng 6/2016 này mình mới mua bột cacao và trà xanh ở đây, loại trong túi bóng, thất vọng tràn trề. Bột cacao vón cục, không mịn, mùi không đặc trưng, xen lẫn mùi khắt ở cuống họng rất khó chịu và cái quan trọng là làm bánh ra mùi vị có cũng như không.  Bột trà xanh cũng không khá khẩm hơn. Có lẽ mình sẽ không dám mua 2 loại bột này ở đây thêm một lần nào nữa.

Cập nhật thêm web online để bạn nào thích có thể tham khảo😀 : Đồ Làm Bánh Đn chỗ này mình chưa mua lần nào nên chưa có ý kiến gì được, giá cả cũng bằng những chỗ khác, có những sản phẩm mắc hơn nhưng nói chung hàng cũng đa dạng.

Update 4/2015: Mọi người nghĩ sao nếu có một group nhỏ để member share và mua chung nguyên, vật liệu. Cho mình ý kiến và nếu có gì muốn share hoặc rủ nhau mua chung, mọi người vào fb này nhé  :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét