Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Quy trình sản xuất nước tinh khiết đóng chai đạt tiêu chuẩn

Quy trình sản xuất nước tinh khiết đóng chai đạt tiêu chuẩn

Nước tinh khiết được sản xuất từ nguồn nước ngầm sâu dưới lòng đất, nước giếng hoặc một số nguồn nước sạch khác. Nguồn nước này sẽ được xử lý qua nhiều bước để trở thành sản phẩm nước uống đóng chai đảm bảo chất lượng, an toàn và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lọc và khử nước: Nguồn nước dùng để sản xuất ra nước tinh khiết đóng chai sẽ được xử lý qua hệ thống lọc bao gồm các lớp than hoạt tính, Calcined Alumim Silicate và thạch anh. Khi đi qua hệ thống lọc này, các hợp chất lơ lửng trong nước sẽ được loại bỏ.



Khử nước: Sau khi lọc xong, nước sẽ được lọc qua một lần bằng thiết bị khử. Khi nước đi qua thiết bị khử, các lớp vật liệu lọc sẽ loại bỏ các tạp chất, cặn lơ lửng đồng thời xử lý một phần hàm lượng sắt và Mn còn trong nước nguồn. Ngoài ra quá trình đưa nước vào thiết bị khử còn làm cho những mùi lạ có trong nước biến mất.

Làm mềm nước: Tại sao phải làm mềm nước? Trước hết, các bạn cần phải tìm hiểu thông tin về nước cứng. Nước cứng chứa rất nhiều các khoáng chất có hàm lượng vượt quá mức cho phép, gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Một sản phẩm nước tinh khiết đóng chai đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe thì nhất thiết không được là nước cứng vậy nên phải làm mềm nước. Để làm mềm nước, người ta thường dùng hạt nhựa trao đổi làm mềm Cation exchange softening và tái sinh bằng muối thường NaCl.

Thẩm thấu ngược: Thẩm thấu ngược là quy trình bắt buộc trong khi sản xuất nước tinh khiết đóng chai. Thẩm thấu ngược giúp loại bỏ 99,9% muối, chất nhiễm rắn và 90% các loại vi khuẩn có trong nước tạo ra nguồn nước có độ tinh khiết cao.

Sát khuẩn: Sau khi thẩm thấu ngược, nguồn nước được tiếp tục sát khuẩn bằng công nghệ Ozone hoặc đèn cực tím. Ozone có tác dụng diệt khuẩn tạo ra oxy nguyên chất trong nước còn đèn cực tím có tác dụng giết chết những bào tử, bào nang của vi khuẩn không thể phát triển thành tế bào. Sau khi xử lý xong, chất lượng của nước sẽ luôn ổn định.

Thiết bị lọc xác khuẩn: Bằng công nghệ Ozone và đèn cực tím thì sẽ không còn một loại vi khuẩn nào có thể sống sót trong nước nhưng xác của những loại vi khuẩn được tiêu diệt vẫn còn lơ lửng bên trong mà kết dính với nhau tạo thành một lớp màng làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Chính vì vậy, trước khi tạo thành thành phẩm, nguồn nước sẽ được đưa qua thiết bị siêu lọc 0,2 µm để loại bỏ hoàn toàn các xác vi khuẩn này tạo ra sản phẩm nước đạt chất lượng cao nhất.

Xử lý vỏ và tạo ra thành phẩm: Sau khi được xử lý qua những bước trên thì nguồn nước lúc này đã đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, để tránh bị vi khuẩn xâm nhập thì cần phải xử lý vỏ chai, vỏ bình bằng cách ngâm trong dung dịch KOH và súc lại bằng nước tinh khiết, sau đó đưa vào chiết rót và tạo thành thành phẩm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét