Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Thực trang chất lượng nước hiện nay tại Việt Nam

Nước bị ô nhiễm do nhiều nguyên nhân mà cần lưu ý và trực tiếp nhất là bởi tác động của con người: sinh hoạt công nghiệp, nông nghiệp bừa bãi của các hộ gia đình đã gây ra nguồn nước thải gây nên tình trạng  ô nhiễm nguồn nước. Để ngăn ngừa tình trạng ô nhiễm nước bạn nên hành động theo một số bí quyết sau.

Lưu trữ, thải đúng cách các sản phẩm độc hại như: sơn, dầu ô tô, dầu đánh bóng


Thiết kế hệ thống cấp nước, tiêu nước cho những khu nuôi thuỷ sản đáp ứng đủ khuyên tôi cấp nước và kênh tiêu phải tách rời khỏi kênh lấy nước. Đối có hệ thống kênh dẫn, kênh tiêu đào đắp đi qua vùng đất phèn cần lựa chọn các giải pháp hợp lý để hạn chế quá trình oxy hoá những vật liệu sinh phèn gây chua cho các vùng tiếp giáp với và nguồn nước phía hạ lưu.

Xây dựng chế độ tưới, tiêu hợp lý cho những vùng quy hoạch sản xuất lúa, vùng nuôi thuỷ sản, xây dựng thứ tự đóng mở cống ngăn mặn thích hợp giải quyết yêu cầu: Lấy nước mặn, ngăn mặn, xả phèn và trữ ngọt.

Quản lý nước trong hệ thống kênh mương nội đồng cần phải được tính toán theo chế độ rửa, chế độ tưới cho những loại cây trồng, cho từng loại đất và hướng dẫn người dân cách thức vận hành quản lý nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao về hệ số sử dụng nước và giảm mức độ gây ô nhiễm môi trường hoặc gây lãng phí nguồn nước.


Lập những chương trình dự báo về diễn biến môi trường nước trong những vùng bố trí quy hoạch nuôi thuỷ sản, trồng lúa theo các phương hướng thiết kế hệ thống Công trình thuỷ lợi.
Cần có sự hợp tác toàn diện giữa Ban quản lý các Công trình có những ban ngành với liên quan của địa phương bàn về vấn đề tổ chức chấp hành, về tiến độ thi công, về phương thức thi công và về giám sát thi công Công trình.

Giám sát việc thực thi các hạng mục Công trình theo nội dung ngoài mặt, khi với những vấn đề ô nhiễm môi trường xảy ra cần đề xuất ngay những giải pháp cụ thể có tính khả thi để khắc phục mà không phải chờ đợi kéo dài thời gian tăng tăng cường mức độ nghiêm trọng.

Tuyên truyền vận động quần chúng hưởng ứng những chương trình chống ô nhiễm môi trường nước: Không thải các chất thải hoạt động, chất thải chăn nuôi và chất thải rắn xuống những kênh rạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét